Tuesday, September 8, 2015

Chuyện Ngắn của Ngày - Mừng Sinh Nhật

Anne Khánh-Vân
***
Bạn Hiền thương,

Giờ này bên KV chỉ gần 11 giờ tối của ngày 8 tháng 9, nhưng bên Việt Nam đã qua ngày 9 tháng 9.  KV có một câu chuyện kể bạn Hiền nghe nè.

Cuốn sổ này, bạn Hiền có nhận ra không ta?



Hình như mình cùng được lên Nhà Văn Hóa Thiếu Nhi Thành Phố để lãnh thưởng cho danh hiệu “Học sinh xuất sắc và cháu ngoan bác Hồ.”  Nó là năm 1984, tức lúc đó tụi mình được 10 tuổi, học ở cái trường An Phú trong cái xóm nghèo bên trong những con hẻm ngoằn nghèo Nguyễn Thông nối dài.  

Bên trong cuốn sổ này (mà tui vẫn còn giữ và vừa mới chụp hình gửi cho bạn xem), phía trước tui viết nhật ký (có nghĩa tui đã bắt đầu làm dzăn sĩ từ khuya rồi, thấy không… hihi. Nói một cách khác, sự nghiệp dzăn sĩ của tui đã chớm nở ở thập niên đầu tiên của cuộc đời... hihi); phía sau, đố bạn tôi đã dành những gì ở đó?

Nếu đoán chưa ra thì KV hí hí chút xíu cho bạn biết nè…



Có phải nó là một danh sách KV tui đây giữ ngày sinh nhật của các bạn mình thương không?

Danh sách đó không ngắn như vậy đâu  và không phải chỉ có bấy nhiêu đó người đâu…  Với thời gian, danh sách đó dài ra không có chỗ chứa trên giấy tập.  Cuộc sống tuy bận rộn, có một số bạn KV chưa tìm và liên lạc lại được, nhưng các bạn vẫn in sâu trong ký ức của tôi.  Dù sau này mỗi người mình đều có cuộc sống riêng, mỗi người mỗi ngã… có khi không còn nhớ rõ mặt của nhau… nhưng bạn phải luôn nhớ bạn có những người bạn tốt, bạn được nhớ đến, bạn được quý thương… vì chúng ta đã từng trải qua một phần đời với nhau, sống qua những kỷ niệm chưa chắc sống lại được…  Và dù KV tôi đây có ở xa bất cứ nơi đâu, có ở địa vị nào trong xã hội, KV vẫn luôn là người bạn học ngày xưa của các bạn… 

Đó là câu chuyện KV muốn kể cho bạn Hiền nghe nhân ngày Sinh nhật của bạn Hiền.  Chúc bạn Hiền vui nhiều thật nhiều trong ngày Sinh Nhật và luôn được mọi người thân yêu cưng yêu trong những ngày còn lại của năm.  
Luôn tiện đây, KV xin chúc Sinh nhật những bạn có ngày sinh trước khi KV tìm được lại bạn để chúc Sinh Nhật.  Những ai Sinh nhật chưa tới thì phải kiên nhẫn đợi chút nghen … hihi

AKV

***

No comments: